Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

kinh nghiệm chọn mua chó

Để sở hữu một chú chó hoàn hảo theo ý của mình và hoàn cảnh của mình thật không đơn giản, theo chúng tôi bạn cần cân nhăc một số việc như sau:

1/ Chú chó bạn định mua có hoàn toàn khoẻ mạnh? Nếu là chó con thì đảm bảo đấy không phải là con chó còi xương, giun sán, bệnh tật tiềm ẩn? Hỏi chủ chó đã tiêm vaccin cho chó chữa vì những giống chó nhập ngoại dễ mắc bệnh một số bệnh và có thể chết: bệnh carê, viêm gan, ho...Vaccin cần phải tiêm ngay khi chó con mới được hai tuần tuổi, và tiêm nhắc lại khi chó từ sáu tháng đến một năm tuổi.

2/ Bạn hãy tự hỏi mình muốn sở hữu một chú chó vào mục đích gì? Chó cảnh hoặc để trông nhà hoặc cả hai, hoặc chó bảo vệ (bodygard)...?

3/ Sau khi đã cân nhắc hai câu hỏi trên bạn hãy xem lại xem nơi mình cư trú có chỗ phù hợp với loại chó to hay chó nhỏ hoặc loại trung bình?

4/ Loại chó bạn đang định sở hữu có phải là loại chó hung dữ hay sủa không? Có gây tiếng ồn ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn và hàng xóm không ?

5/ Bạn đã thật sự yêu thích chó và muốn sở hữu một chú chó hay chỉ là sở thích nhất thời?

6/ Bây giờ bạn hãy xem mình thích loại chó nào trong số hàng trăm loài chó? Nếu loài chó bạn thích lại không có ở Việt Nam hoặc quá đắt tiền đối với bạn thì bạn có sẵn sàng sở hữu một loài chó khác có chức năng tương đương loài chó kia không? Chúng tôi cảnh báo có thể sẽ có một vài tình huống xảy ra như: bạn quá tính toán khi mua một chú chó và chú chó đấy có ngoại hình không đẹp, bệnh tật... thì sau một thời gian nuôi bạn sẽ phải tốn nhiều công chăm sóc và tốn tiền thuốc thang, hoặc gặp một số người am hiểu về chó họ sẽ chê bai làm cho bạn chán.

7/ Bạn có cầu kỳ về ngoại hình, nguồn gốc, hay dòng giống của loài chó bạn đang định sở hữu không? Bạn muốn nuôi một con chó thuần chủng hay một con chó lai?

8/ Nếu bạn cầu kỳ theo chúng tôi bạn hãy mua chó từ những nhà nuôi chó chuyên nghiệp, nhớ là cần phải xem chó bố và chó *** có ngoại hình thế nào vì chó con sau này sẽ giống chó bố ***. Không có gì bảo đảm để tin những lời hứa từ những người bán chó ở chợ hoặc những người đặt lợi ích lợi nhuận lên hàng đầu.

9/ Mua chó ở đâu? Hiện nay ở Việt Nam ta có rất nhiều các giống chó nhập ngoại, có một số các kênh chó nhập ngoại từ một số người nhập về để bán theo thị hiếu trong nước. Tuy nhiên mua từ kênh này thì rất đắt. Kênh thứ hai từ những người nuôi chó đẻ hoặc những người nuôi nhóm chó yêu thích và cho đẻ. ví dụ: nhóm chỉ thích Rottweiler chơi với nhau và có thể làm thành một câu lạc bộ Rottweiler, và tương tự nhóm câu lạc bộ chó Bécgiê, nhóm chó Phú Quốc...
Kênh thứ ba từ những người buôn chó họ mua chó con từ những nhà nuôi chó đẻ với một giá nhất định và bán lại cho những người không biết tìm địa chỉ mua con chó mình thích ở đâu, hoặc họ mua chó trưởng thành từ những người chán nuôi hoặc không có khả năng và điều kiện nuôi tiếp. Tuy nhiên, một số chó trưởng thành bị bán đi vì chúng có một số khuyết điểm: chó đực hung dữ quá (do xích và nhốt nhiều và không được chăm), chó bị bệnh (chó bị bệnh thường có biểu hiện mũi khô, không ăn hoặc ăn ít, uống nhiều nước, bụng to vì gan), chó cái không có khả năng sinh sản...Nếu bạn là người am hiểu về chó thì việc mua một chú chó trưởng thành thì không thành vấn đề thậm chí còn tiết kiệm thời gian chăm sóc lúc chó con còn nhỏ của bạn, hoặc bạn có thể nhờ một ai đó am hiểu và trung thực giúp bạn.
Điểm bán chó ở Hà nội hiện nay ngoài những nhà chăn nuôi ra nơi bạn có thể mua được một chú chó với giá rất vừa phải bạn có thể mua ở những điểm như sau: 

xem thêm tại chó cảnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét